Gỡ rối

witch

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của mình bắt đầu từ một mái tóc rối bù…

Tóc dài thường rất dễ bị rối. Đã có lúc mình điên lên lấy kéo cắt phăng mớ tóc rối ấy. Tất nhiên kết quả thật tệ! Tóc bị ngắn đi, nham nhở và xấu hoắc. Rồi lại mất công nuôi lại cho tóc dài. Đó cũng là do bản tính mình nóng nảy.

Sau này tóc càng dài thì càng dễ rối, đặc biệt là khi gặp gió mạnh thổi bay tóc tứ tung. Nhưng có vẻ như tính mình cũng đã bớt bực bội hơn. Mình dành thời gian tỉ mẩn ngồi cầm lược chia nhỏ và gỡ từng lọn tóc. Chịu khó nhẹ nhàng, cuối cùng thì cũng gỡ xong và chải lại cho tóc mượt mà. Hóa ra càng nhẹ nhàng bao nhiêu thì lại càng nhanh hết rối, hơn là cứ giằng tóc mạnh…

Ở một khía cạnh nào đó, tình yêu cũng như mái tóc vậy. Càng lâu càng dễ rối, giông bão mạnh lại càng dễ lùm xùm. Muốn gìn giữ càng cần phải nhẹ nhàng gỡ rối, càng chăm chút thì càng mượt mà.

Còn tất nhiên, đôi khi chẳng cần tóc phải rối, người ta vẫn cắt tóc vì muốn bỏ đi phần tóc đã khô xơ, xấu hoắc, hay đơn giản chỉ vì muốn thay đổi thôi!

Mình vừa soi gương… Tóc mình cần đi cắt…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!