Quá Khứ

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình. Mọi người cứ hay hỏi tôi về câu này có ý nghĩa gì, sao lại phải có “làm tình”. Vì ngay cả việc đó và việc ăn (làm bánh) – hai việc quan trọng nhất và ý nghĩa nhất của con người – cũng không phong phú và thú vị bằng việc Kể Chuyện. Người ta kể chuyện ngay cả lúc làm bánh và làm tình đấy thôi! Thế nên, chả có gì là nhạy cảm hay suy diễn cả, hãy để tôi dùng câu đó một cách vô tư trong những câu chuyện của tôi. Thế nhé!

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình.

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ lúc mở lại chiếc máy tính cũ…

Quá Khứ là gì nhỉ?

Quá Khứ là những thứ đã qua, có thể làm ta bật khóc như một đứa trẻ và bật cười như một kẻ điên…

Có một người bạn nói với tôi rằng người hạnh phúc là người biết bỏ qua Quá Khứ, không nghĩ đến Tương Lai, mà chỉ sống cho Hiện Tại. Bạn cũng bảo với tôi rằng tôi không hạnh phúc vì mặc dù tôi sống cho Hiện Tại và không nghĩ đến Tương Lai, nhưng tôi lại không thể bỏ qua Quá Khứ. Đúng vậy! Bởi Quá Khứ với tôi luôn là những điều đẹp đẽ… Chả ai lại đi vứt bỏ những thứ đẹp đẽ bao giờ…

Vậy mà…bạn của tôi ơi, bây giờ thì tôi đã hiểu rồi. Rõ ràng là những điều đẹp đẽ thông thường sẽ mang lại hạnh phúc, nhưng nếu chúng thuộc về Quá Khứ thì chỉ làm ta nhói đau…vì chúng k còn ở thời Hiện Tại.

Có vẻ như càng lớn thì những thứ được coi là đẹp đẽ càng ít đi. Thế nên xu hướng lưu giữ Quá Khứ đẹp là tất yếu. Người ta sợ sau này chẳng có gì là đẹp nữa… Vì sao? Vì thực ra con người luôn sống trong sợ hãi. Sợ hãi là thứ trừu tượng và nó cần được cụ thể hóa tại một thời điểm nhất định. Lúc thì người ta sợ cái này, lúc lại sợ cái khác, chẳng bao giờ hết sợ…Nếu như có ai đó tự tin nói rằng không sợ gì, thì có nghĩa là người ta sợ chính mình!

Điều thú vị ở chỗ, chẳng có gì đáng sợ cả! Nhưng người ta chỉ kịp nhận ra điều đó ở khoảng giữa khi vừa vượt qua nỗi sợ này, để tiếp tục đến với nỗi sợ khác mà thôi.

Vì vậy, việc sợ mất Quá Khứ là vô nghĩa.

Sẽ có những thứ đẹp đẽ hơn thay thế…

Chắc chắn là hơn…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!