Chuyện đàn bà

funny-women-cartoon-pictures

Lục lại trong đống bài viết, tôi tìm được bài này. Đã viết cách đây khoảng nửa năm, vậy mà tôi quên bẵng…

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ những giọt nước mắt…

Tôi vắt nước mắt để viết về những người đàn bà của đời tôi…

Họ là những người vô tình bước vào cuộc đời tôi…

Có những người gọi tôi đến chỉ để thấy tôi cười, để nhớ về một thời trẻ trung vô tư lự…

Có những người gọi tôi đến chỉ để thấy họ cười, nghe họ kể chuyện… Chuyện buồn, chuyện vui, thậm chí là chuyện cực kì vui, đến nỗi tôi quặn lòng vì biết đó chỉ là sự thêu dệt… Tôi mỉm cười cổ vũ câu chuyện của họ, miễn là họ vui…

Có những người gọi tôi đến chỉ để khóc… Tôi đã chứng kiến biết bao giọt nước mắt, trong số đó, có những giọt nước mắt tôi không thể hiểu nổi và có lẽ không bao giờ hiểu… Chỉ cần biết nước mắt rơi xuống là nỗi buồn cũng vơi đi một chút…

Và trong những nỗi buồn, những niềm thương, những đớn đau, những khát khao ấy, tôi thấy chính tôi… Có lẽ vì tôi cũng mang thân phận yếu đuối như những người đàn bà ấy…

Phụ nữ sinh ra đã khổ, kiểu gì cũng sẽ khổ… Một vị cao tăng sẽ không chúc một người phụ nữ những điều mà ai cũng nghe nhan nhản, mà sẽ chúc một câu rất đỗi nghẹn lòng “Chúc cô kiếp này tu tốt để kiếp sau được làm đàn ông…”

Ở đâu đó, một lúc nào đó, trong lúc họ cô đơn nhất hay đớn đau nhất, chỉ mong họ biết rằng tôi yêu họ đến thế nào, yêu đủ đầy, yêu hơn cả những người đàn ông khác…

Tôi yêu những người đàn bà của đời tôi…

Ở thời điểm hiện tại, sau nửa năm viết bài này…

Cho đến bây giờ, có những người đàn bà vẫn còn ở bên tôi, có những người thì không. Hóa ra, có những người không yêu tôi như tôi yêu họ. Họ bên tôi nhưng trong lòng lại hờn ghen. Trong tình yêu có chỗ cho sự ghen tuông, nhưng không có chỗ cho sự ghen tị. Đó là lý do tôi lặng lẽ rời xa họ, chẳng buồn nói một lời nào.

Điều duy nhất tôi còn có thể làm cho những người đàn bà đã từng ở bên tôi, là sẽ mang những bí mật mà họ kể cho tôi xuống dưới mồ. Ngay cả khi đó còn chẳng phải là những bí mật!

Đàn bà là vậy! Không có gì quá ngạc nhiên!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

One thought on “Chuyện đàn bà

  1. e thích lối viết cũng như cách dẫn dắt câu chuyện của chị,e cảm nhận được rằng trong một vài câu chuyện chị viết là những nỗi niềm trong cuộc sống hiện tại của chị nhưng chị luôn dẫn dắt nó cách khôn khóe để người đọc khó có thể nhận ra được
    thank you a lot ! reading your stories ,i fell that the life is very beautiful 🙂

Gửi phản hồi

