Đi

JohnnieWalker460

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện của tôi ngày hôm nay bắt đầu từ những chuyến đi đã, đang và sắp tới…

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi tham gia một buổi thử rượu của hãng rượu nổi tiếng Johnnie Walker là năm tôi tròn 20 tuổi – thừa tuổi uống rượu. Hồi đó tôi chỉ là một cô sinh viên ngoại giao được mời đến nơi toàn những thứ xa xỉ. Tôi không biết gì về những thứ xa xỉ, lại càng không biết gì về rượu. Thứ duy nhất mà tôi nhớ trong buổi hôm đó là vị khói mạnh, gằn, mộc mạc, cá tính, sâu lắng… Thứ hương vị không xộc thẳng vào mũi, mà len lỏi, luồn lách, vuốt ve từng sợi lông mũi, rồi mới khiến ta cảm nhận được qua khứu giác. Thứ hương vị chạm nhẹ vào đầu lưỡi, rồi lan tỏa trong khoang miệng, như một làn khói đậm đặc trôi xuống cổ họng. Đó là lý do tôi ưa Black Label đậm vị khói hơn cả.  Và hình như, khi uống thứ rượu đó vào, người ta không thể ngồi im một chỗ. Slogan “Keep walking” của Johnnie Walker có cả một câu chuyện dài, nhưng đấy là cách dễ hiểu nhất của riêng tôi. Chỉ uống vào là hiểu!

Có nhiều cách để đi : tiến lên, giật lùi, bước nhẹ, chạy dài… Miễn là đi, chứ không phải đứng im tại chỗ. Chẳng biết tự bao giờ, con người ta cứ phải đi, cứ phải bước. Chắc là kể từ khi con người không còn thích bò lê bò lết…

Đi để thấy mình không còn nhỏ bé, mà thực ra thế giới mới nhỏ bé…

Đi để thấy mình đang sống…

Viết để lâu lâu mới lại viết…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

3 thoughts on “Đi

  1. hôm mình đi hình như mình cũng tuổi hai mươi. :)) khi được hỏi thế nào là người bạn tốt. mình đã nói là :”bạn tốt là bạn cho vay tiền”=))) mọi người cười ồ. Hôm đấy được tặng cái cốc thì phải:))

Gửi phản hồi

