Trang sức

ve-sinh-cho-trang-suc

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của mình bắt đầu từ lúc xếp hàng dài ở toilet nữ, trong khi bên nam không có ai phải xếp hàng…

Mình thử tính thời gian một cô gái bước vào toilet cho đến lúc đi ra, thông thường sẽ gấp khoảng 3-5 lần thời gian đó của một chàng trai. Thảo nào, người ta cứ hay bảo phụ nữ phức tạp, còn đàn ông thì đơn giản. Liệu có phải chính sự phức tạp hay đơn giản đó khiến phụ nữ có chạy dài cũng không thể đuổi kịp đàn ông? Chắc có lẽ vì phụ nữ phải mất thời gian hơn để giải quyết đống phức tạp của họ. Có điều đống phức tạp đó lại là do họ tự tạo nên…

Mình rất hay được bạn bè rủ đi mua sắm cùng. Mình lại thử làm một phép so sánh nữa.

Mình và cô bạn bước vào một cửa hàng thời trang. Người bán hàng sẽ niềm nở ra hỏi khách muốn mua gì. Thông thường cả hai đứa sẽ trả lời “Để xem đã!” Và bọn mình xem thật! Sau khi xem hết từng mét vuông, không để sót chút nào, bọn mình mới ôm mớ đồ vừa chọn được vào thử. Thử được một thời gian, ngắm nghía, hỏi ý kiến nhau xong rồi đắn đo, có khi lại bước ra khỏi cửa hàng… Đêm về vắt tay lên trán suy nghĩ, mất ngủ, rồi ngày hôm sau mới quay lại mua đồ…

Trong khi đó, mình và một bạn trai “chuẩn men” chính hiệu bước vào một cửa hàng thời trang. Người bán hàng cũng niềm nở hỏi khách cần gì. Bạn trai nói đúng thứ bạn cần. Người bán hàng dẫn ra đúng vị trí trưng bày hàng và tư vấn. Bạn trai lựa chọn rất nhanh, thử đồ và quyết định mua, bất chấp ý kiến của mình. Đôi khi mình cũng bực, nghĩ thế rủ mình đi cùng làm quái gì…

Vậy ra, xét cho cùng, có khi 24 giờ của phụ nữ cũng chỉ làm được một việc bằng 24 phút của đàn ông! Thật quái đản!

Hơn thế nữa, đàn ông thể hiện sự thông minh một cách tuyệt đối thế này! Trang sức của phụ nữ là khuyên tai, vòng cổ, đồng hồ, nhẫn, quần áo, giầy dép, túi xách… Còn trang sức của đàn ông là…phụ nữ!

Thật vui khi được làm một món đồ trang sức, bởi trang sức đẹp đẽ, đắt giá và được ngắm nhìn! Nhưng cũng thật tệ khi phụ nữ chỉ là một món đồ trang sức của đàn ông!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

2 thoughts on “Trang sức

  1. nhiều khi cg tự hỏi sao đàn ông k đeo lắc tay..khuyên tai..nhẫn..v.v….. bâyh mình mới biết những thứ đó sao đẹp đc bằng 1 cô bạn gái đẹp… bài này hay áh…:x
    nhưng đôi khi cg bực vs các chị em..toàn bắt các a đợi rõ lâu để chuẩn bị ra đường…

  2. Một món đồ trang sức! Những thứ sẽ bị thay đổi vào ngày mai hoặc ngày kia. Hãy yêu ai đó coi mình là một kho báu. Vì anh ta, cô ta không rễ tìm đc một khó báu thứ hai.

Gửi phản hồi

