Yêu và Đẻ

love-inspirational-daily

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của mình bắt đầu từ lúc tìm ra điểm giống nhau giữa Yêu và Đẻ…

Một cô bạn thân hồi cấp 3 của mình vừa mới đẻ xong và than thở rằng “Đau lắm, đau không thể tưởng tượng được, như vừa từ cõi chết trở về”! Mình sợ rúm người…

Mỗi lần có ai đó kể về chuyện đau đẻ là mình lại há hốc miệng, mắt trợn trừng và sợ hãi. Nhớ lại những lúc mình bị đau bất kể cái gì, mẹ mình hay động viên : “Không sao con ạ, cố lên! Đau thế này chưa là gì cả! Sau này con đẻ mới biết! Không có gì đau bằng đau đẻ!”

Tóm lại, với mình, cái sự đẻ luôn là một nỗi ám ảnh, mặc dù mình chưa đẻ bao giờ… và mặc dù đẻ ra một thiên thần là niềm hạnh phúc của phụ nữ…

Mình đem câu chuyện chia sẻ với một chị bạn đã có hai đứa con xinh như mộng. Chị cười hì hì bảo : “Thật ra, cảm giác đau đẻ nhanh quên lắm! Người ta sợ đẻ thường không phải vì sợ đau đẻ, mà lại ngại nuôi con mọn thôi!”

Có phải thế không nhỉ? Mình chưa đẻ nên chưa biết! Nhưng mà thế quái nào mình lại liên tưởng đến chuyện Yêu!

Trong phim “Họa bì 2”, khi Tước Nhi (yêu tinh chim sẻ) muốn trở thành con người, Bàng Lang (pháp sư trừ yêu) nói rằng : “Biết đau là biết yêu, biết yêu mới là con người!”

Chắc là do mình nhớ ra chuyện này, nên chuỗi liên tưởng Đẻ – Đau – Yêu kể ra cũng có logic. Tự dưng mình lại thấy một điểm giống nhau đến kỳ lạ giữa Đẻ và Yêu…

Đúng vậy, người ta sợ đẻ thường không phải vì sợ đau đẻ, mà vì ngại nuôi con mọn thôi!

Người ta sợ yêu thường không phải vì sợ đau, mà vì ngại nuôi dưỡng và chăm chút tình yêu thôi!

Mình tin vậy!

Và mình tin là có người giống mình…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

One thought on “Yêu và Đẻ

  1. Hoài nghi đang bao trùm niềm tin. Bởi niềm tin có được qua suy tưởng luôn đi cùng ngờ vực.
    Khi yêu Thượng Đế, chúng ta sẽ đc đáp trả bằng tình yêu tương tự. Không may cho nhiều người, họ chỉ yêu những sản phẩm của Ngài. Một tuyệt tác của Đấng Sáng Tạo có hai tác dụng; 1, Tạo cảm hứng cho những ai biết bến nó, đánh thức tình yêu sâu thẳm bên trong.Ở tác dụng này nó khiến mọi người không sợ đau, không lười biếng, ngại ngùng gì. Tác dụng có ích này giống như một mùi hương hoa phảng phất, thật rễ chịu. 2,Tác dụng thứ hai, nó khiến người ta mê mẩm, luyến ái, một tác dụng khiến ta thấy ngại phải chăm chút , ngần ngại nuôi dưỡng tình yêu.

Gửi phản hồi

