Sài Gòn, Hà Nội và tôi

20754_477648585573_1431632_n

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ một ngày xa Hà Nội để say sưa với Sài Gòn…

Sài Gòn về đêm có vẻ náo nhiệt và rực rỡ hơn ban ngày. Người người ào ra đường đi chơi, đi nhậu, đánh tan những mệt mỏi của ngày dài. Trong một phòng trà nhỏ, vài chiếc bàn và ghế bệt ôm lấy nhau. Tôi may mắn tìm được một góc dễ quan sát và gọi một ly pạc sỉu đậm chất Sài Gòn. Âm thanh đầu tiên của quán là tiếng người trò chuyện, thủ thỉ rồi sau đó tất cả im lặng để nhường hết thanh âm cho đàn guitar và giọng hát. Ở đây tiết kiệm điện, chỉ có những ánh nến le lói và duy nhất một chiếc đèn treo cao, rọi thẳng tới góc sân khấu. Chẳng có mấy dây điện, vì thế mà nổi bật một sợi dây mảnh, phất phơ vắt ngang ánh sáng chói loà từ chiếc đèn. Nhìn kĩ hoá ra đó là tơ nhện lâu ngày tích tụ.

…Nhện giăng tơ bụng, người giăng tơ lòng…

Tôi đỡ lạc lõng vì trong quán có vài người nói tiếng Bắc. Có lẽ vậy mà anh chàng ca sĩ giọng Nam hát tặng khách một bài về Hà Nội. Chất giọng anh cao, khoẻ, ấm, vang lên ngọt ngào da diết…

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Noi-Long-Nguoi-Di-Vu-Khanh/ZW6II0UZ.html

“Tôi xa Hà Nội năm lên 18 khi vừa biết yêu

Bao nhiêu mộng đẹp yêu thương thành khói tan theo mây chiều

Hà Nội ơi, nào biết ra sao bây giờ

Ai đứng trông ai ven hồ khua nước trong như ngày xưa…

Hôm nay Sài Gòn bao nhiêu tà áo khoe mầu phố vui

Nhưng riêng một người tâm tư sầu lắng đi trong bùi ngùi

Hà Nội ơi mộng với tay cao hơn trời

Tôi hái hoa tiên dâng người để giấc mơ thêm đẹp đôi…”

Tự dưng tôi thấy hơi lợm, có lẽ do cốc pạc sỉu nhiều đá tan loãng…

Người SG hát về HN dù tình cảm đến đâu mà nghe sao cứ xa lạ thế nào đó…

Tôi bỗng nhớ HN. Tôi nhớ những người HN tôi quen. Có những người vào SG an cư lạc nghiệp, có những người ở HN mà mê đắm SG. Công nhận, SG đẹp lắm SG ơi… Đẹp nhóng nhánh, đẹp ngồn ngộn, đẹp cuồng si, đẹp ảo ảnh… Còn HN kín đáo giấu mình trong vỏ bọc khiêm nhường, cổ kính! Kể ra thì HN có rất nhiều tính xấu, chẳng trách nhiều người chê HN. HN bụi bặm và bí bách, nóng bức và ẩm ướt, buồn tẻ và chậm chạp, giá rét và khô hanh. HN là thế, mộc mạc chẳng quyến rũ được người…

Và rồi một câu hỏi chợt loé lên trong đầu tôi…

Liệu có phải HN trầm buồn và quặn đau bởi những người ra đi không hẹn ngày trở về?

Nếu HN trả lời được tôi thì tốt biết mấy…

Nhưng không sao, HN sẽ nghe được tôi nói điều này – vẫn còn có rất nhiều người như tôi đã, đang và sẽ sống trong lòng HN với một tình yêu nồng nàn…

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nong-Nan-Ha-Noi-Nguyen-Duc-Cuong/ZWZCUWWU.html

Thế đấy! Với tôi, SG là một người tình tuyệt vời, nhưng HN mới là anh chồng tốt!

Chúc SG và HN ngủ ngon!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

