Thích Khó Viết

Sách-bút2

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của mình bắt đầu từ lúc cầm cây bút…

Hoá ra bấy lâu nay mình chỉ cầm bút viết để ký tên, loanh quanh mấy đống giấy tờ, hợp đồng, hoá đơn, và đặc biệt là… viết phong bì… đám hỷ, đám hiếu, đầy tháng, mừng thọ… Trong công việc, mình cầm bút chỉ để múa vào kịch bản, gạch gạch xóa xóa, chỉnh chỉnh sửa sửa… Ngay cả đến lúc họp hành, bút cũng chỉ khiến mình tiêu khiển bằng cách vẽ bậy…

Uh nhỉ, mà thời buổi công nghệ hiện đại này, chả riêng mình, có mấy ai cầm bút viết đâu! Giờ người ta hiếm khi viết, mà chỉ tập trung gõ cành cạch lên máy tính! Mở máy tính là như mở ra cả một thế giới. Ty tỷ thông tin, ty tỷ câu chuyện, ti tỉ suy nghĩ, ty tỷ hình ảnh… hay ty tỷ sự sống tràn ngập trong một chiếc máy tính có nối mạng. Duy chỉ có điều, đọc xong lại chẳng ngẫm là bao… Sống đấy mà sao cứ như chết…

Bỗng dưng, mình nghĩ Ngày Tận Thế là có thật, khi mà ai cũng chỉ ngồi một chỗ, ôm máy tính và gõ cành cạch…

Lâu nay mình cũng không còn hứng thú viết lách chi nữa. Không phải cứ Thích Thì Viết, mà đôi khi Thích Khó Viết lắm cơ! Mà thôi, bụng bảo dạ, đến nhà văn, nhà báo còn chả cầm bút, huống chi mình!

Nói chung, cầm cái quái gì chả được! Nhiều thứ cầm còn sướng hơn cả bút!

Sống cái đã, đằng nào chả chết!!!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

