Rượu Vàng

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ một thứ nước vàng khè sủi bọt…

Lần đầu tiên tôi chạm vào một ly Sâm Panh là hồi tôi còn học cấp 2. Hôm đó tôi cùng gia đình đến nhà người thân chúc Tết. Họ hồ hởi cầm chai Sâm Panh mở bung nắp bắn lên trần nhà để chào mừng năm mới. Ở Việt Nam, trẻ con hầu như có thể chạm vào đồ uống có cồn từ rất bé. Lúc đó tôi có vẻ “đến tuổi” được cầm ly rượu chúc tụng như người lớn. Kể từ đó, thi thoảng đi chúc Tết, tôi lại được cầm một ly Sâm Panh trên nền nhạc “No more champagne…” của bài Happy New Year. Thế nhưng với tôi, lúc ấy, Sâm Panh chỉ là một thứ đồ uống vàng khè sủi bọt và có vị vừa chua vừa nồng, chẳng có gì hơn!

12 năm trôi qua, nhắc đến Sâm Panh, tôi chỉ nghĩ tới những cụm từ không được thú vị cho lắm như chúc Tết, lễ nghĩa, xã giao, vàng khè, chua nồng… Mà thế quái nào khi về tới Việt Nam thứ đồ uống này lại có chữ “sâm”, mà nghe sâm thì liên tưởng ngay đến bệnh tật hoặc người già, thật mất hứng!

Rồi một ngày cuối tuần, tôi ghé một quán bar ở Hà Nội. Như thường lệ, tôi định uống đồ có cồn kiểu như Cocktail, hoặc hẳn là vài shot Tequila hay Sambuca gì đó. Vậy mà chả hiểu thế nào, tôi lại uống Sâm Panh và hay ho hơn lại có thêm một đĩa dâu tây bên cạnh. Hóa ra đó lại là một lựa chọn tuyệt vời và đây mới chính là thứ Sâm Panh mà lâu nay tôi chẳng buồn để ý đến.

Một quả dâu chín mọng đỏ quạch với những hạt nhỏ li ti bám chặt bên ngoài, được xẻ đôi, để lộ phần bên trong màu hồng nhạt. Hai nửa dâu được thả nhẹ nhàng rơi bẫng vào Sâm Panh – thứ nước vàng óng đang sóng sánh sủi tăm sau khi vừa rời khỏi chai rớt xuống ly thủy tinh trong suốt. Vị ngọt thanh của dâu hòa quyện vào chất chua nồng của Sâm Panh tạo nên một bản nhạc jazz vừa êm dịu vừa hứng khởi của vị giác. Tất nhiên, tôi chẳng thể từ chối thưởng thức hết tất cả sự ngon lành đó!

Sau này, tôi không ngại gì uống Sâm Panh vào bất cứ lúc nào muốn, chứ chả cần phải đợi đến khi có dịp. Và với tôi, giờ đây, Sâm Panh là Rượu Vàng vì nó có màu vàng – màu của tia nắng mặt trời, của năng lượng, của niềm vui. Hơn thế nữa, Sâm Panh thực sự là sâm đấy, bổ lắm!😀

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

