Xe chính chủ

Nhân câu chuyện Nghị định 71 và xe chính chủ, mình thấy mọi người thể hiện thái độ và sự tức giận không cần thiết lắm trong một ngày thứ Bảy 10/11/2012 quá đỗi đẹp trời này. Lọ mọ viết một truyện ngộn ngu vui vui này nhé!

…………….

Ở quốc gia nọ có hình dáng chữ S nằm trên bán đảo Đông Dương, trong khi con người đang say ngủ, một hội thảo của các loại xe được diễn ra trong không khí tưng bừng và hồ hởi khi Nghị định 71 “chính chủ” mới vừa chính thức có hiệu lực.

Xe Máy có ảnh hưởng nhiều nhất từ Nghị định thông thái kia, nên giành quyền lên tiếng trước :

–       Từ giờ em sướng rồi các bác ạ, đỡ phải chạy ra đường nhiều! Em nói thật chứ, chỉ có chủ em mới biết xót em, chứ cái đứa mượn em để chạy thì nó có biết xót đâu. Mà ra đường lắm, toàn đồng loại chúng em gặp nhau rồi thở phì phì, rú ga ầm ĩ gây tắc đường, rồi ngửi hơi nhau chứ được tích sự gì.

Xe Ôtô đồng ý :

–       Chuẩn men! Chú nói phải lắm! Như tôi đây này, không phải chính chủ chạy thì tôi cũng đến mệt. Phải quen xe quen lái thì chạy mới tốt được. Chân ga với chân phanh chứ nhấn pèn pẹt. Gớm khổ, cứ mượn mõ khó chịu lắm! Đấy là chưa kể tôi mà là xe xịn thì thôi rồi, suốt ngày bị mượn để khoe hàng! Mấy cậu ấm cô chiêu hay dùng xe nhà đi khoe mẽ giờ cũng nghỉ thôi! Tôi thấy kiểu như taxi giờ lại sắp thành hot đấy!

Xe Buýt thở than :

–       Ôi sướng các anh thì lại khổ tôi thôi! Đấy các anh xem, cứ bảo là người dân không chịu đi xe buýt, ai bảo thế là những người chả đi xe buýt bao giờ. Thử vào giờ cao điểm chẳng hạn, các bến xe buýt đông nghẹt người tràn cả xuống đường, mà chen chúc bước lên xe buýt rồi thì chật kín người, không có nổi chỗ để đứng đủ 2 chân. Nói thật, tôi chở người mà nhiều lúc nghĩ là mình chở lợn. Giờ lại cấm đoán thế này, thân già ọp ẹp của tôi lại còng lưng mà khổ thêm!

Xe Đạp động viên :

–       Thôi bác xe buýt không phải lo quá đâu! Em nghe đồn cái dự án tàu điện trên cao hay ngầm dưới đất gì gì đó chẳng mấy mà hoàn thành với đà phát triển ào ạt như bây giờ! Thân em thì được cái vui là xã hội càng phát triển, thì một bộ phận con người lại càng quay trở về với những giá trị cũ. Giờ đi xe đạp lại là mốt đấy các bác ạ! Vừa khoẻ người vừa không khói, bảo vệ môi trường!

Xe Bò chen vào :

–       Chú xe đạp cứ đùa! Tôi cũng là giá trị cũ mà đâu có được thành mốt như chú đâu! Nhưng mà đấy, cũng may, không khéo sau vụ 71 này mà tôi lại được trọng dụng ấy chứ! Haha!

Xe Ngựa hưởng ứng :

– Hí hí! Thích quá là thích! Phen này dễ anh em xe bò xe ngưạ chúng ta lại được lông nhông đi trong đô thị ấy chứ! Nhưng mà em nói thật với các bác, chỉ có loài ngựa chúng em là phi nhanh thôi chứ cái dự án tàu điện kia có mà mút chỉ rùa bò, còn lâu mới xong!

Sau lời đùa cợt của Xe Ngựa, Xe Bò, thì Xe Máy lại chợt băn khoăn :

–       Nói đi cũng phải nói lại các bác ạ! Loài xe chúng mình thì sướng thật, nhưng con người chắc khổ lắm đấy! Như nhiều chủ xe cũng hoàn cảnh khó khăn, cả nhà có mỗi cái xe để chạy. Nào vợ chồng con cái đều dùng chung một xe. Giờ có quy định mới, cũng biết làm thế nào đâu, cứ liều mà lao ra đường, trốn chui trốn lủi công an, có bắt được thì chịu phạt, chứ giờ tiền đâu mà mua thêm xe nữa chứ!

Lúc này Máy Bay mới ồm ồm lên tiếng :

–       Tôi là loại xe trên trời không liên quan đến các bạn, và cũng hầu như không có chút chính chủ nào, nhưng tôi có ý kiến thế này! Các bạn chạy dưới mặt đất mà không chung tay góp sức thì rồi có ngày các bạn về hưu sớm đấy! Loài người lúc đó lại chỉ dùng phương tiện trên không như chúng tôi thì khối chuyện rắc rối ấy chứ! Thôi thì, dù sao loài người cũng chế tạo ra phương tiện chúng ta để phục vụ họ, giờ chúng ta hãy trả công họ đi! Xe ngựa, xe bò cứ ở nông thôn thôi nhé, vì thành phố đã quá đủ mùi nồng nặc rồi, đừng thêm mùi của các bạn nữa! Xe đạp tích cực nâng cao sức khỏe của con người trong điều kiện khói bụi đầy đường này nhé! Xe buýt chịu khó tân trang lại một chút, chất lượng cải thiện hơn một chút để con người thấy thoải mái mà đi xe buýt hơn! Taxi bớt dù đi một chút, làm việc nghiêm túc và hạ giá xuống một chút để người thu nhập thấp cũng có thể đi được! Xe máy, ôtô hãy cố gắng phục vụ con người tốt như bây giờ và đừng than phiền nữa, vì giá của các bạn đã cao hơn nhiều so với ở nơi khác rồi; con người ở đây phải khó khăn lắm mới mua được các bạn! Tất cả phương tiện chúng ta đều cố Một Chút và tôi tin là con người cũng cố Một Chút, sẽ thành những thay đổi lớn và hiệu quả hơn nhiều đấy!

Tất cả loại xe đều gật gù đồng ý. Hội thảo tan cuộc khi ánh bình minh bắt đầu ló rạng…

Con người tỉnh dậy đón chào một ngày mới sáng tươi…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

