Đứng hay không?

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ một câu thoại trong phim Karate Kid…

Với tôi, đây là một bộ phim hiếm hoi tuy không hẳn xuất sắc nhưng xem lại vẫn thấy hay. Đặc biệt, đó là bộ phim đáng xem nhất của Jackie Chan vì diễn xuất của anh chứ không phải vì võ thuật. Từ lúc xem ở rạp cách đây 2 năm đến lúc xem trên HBO, tôi nhớ nhất đoạn…

Thầy Han (Jackie Chan) nói với cậu bé Dre Parker (Jaden Smith) trước khi bước vào cuộc thi võ thuật :

“Cuộc đời có thể làm ta gục ngã nhưng ta có quyền chọn đứng dậy hay không…”

Đúng vậy! Và tôi đã thấy nhiều người chọn cách… Quỳ…

Ai cũng có sự lưạ chọn của riêng mình, miễn là cảm thấy thoải mái thôi!

Nhiều người nghĩ rằng quỳ thì sẽ dễ chịu, đặc biệt khi có nệm ở dưới. Thế nhưng, thực tế là quỳ có thể dễ chịu lúc đầu nhưng sau thì mỏi mệt và tê tái lắm! Và nếu đã mất công quỳ thì thà ngồi còn hơn!!!

Tôi không thích ngồi lâu vì đơn giản là sẽ ê mông và béo bụng!

Tôi càng không thích quỳ vì thành thật mà nói là tôi bị mắc bệnh… chân voi, nên quỳ thì đau và mỏi lắm!

Tôi thường đứng thẳng, và để tránh bị mỏi, tôi bước đi…

Bước đi dù chậm thì cũng vẫn tốt hơn…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

3 thoughts on “Đứng hay không?

  1. Còn vấn đề nữa là em bước đi được bao lâu. A thì ko đánh giá cao tư thế nào, a thấy quan tâm sự ổn định và bền bỉ. Again & Again, Better & Better
    Còn Film này a xem chắc cũng 3-4 lần vì đa phần là lúc chuẩn bị ngủ, nghía chút rồi ngủ, 1 film nhân văn
    Chúc em gái luôn vững vàng, 86 năm nay cũng ko đc tốt sao đâu, chú ý

  2. Ai ai cũng mong muốn đứng dậy mặc dù có thể nó chỉ tồn tại trong suy nghĩ… nhưng dù sao vẫn phải tính toán và chuẩn bị tốt cho bản thân trước khi đứng dậy… vì chắc chắn bạn phải đón nhận những “trận đòn” tiếp theo…
    Cảm ơn em!

Gửi phản hồi

