Vô cảm

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ lúc xem một đoạn phim Mỹ…

Đứa trẻ hư thốt lên : “Con ghét mẹ, vì mẹ không yêu con!”

Bà mẹ nhẹ nhàng nói : “Con à, Trái nghĩa với Yêu không phải là Ghét, mà là Vô Cảm.”

À hóa ra… Khi còn được Yêu và bị Ghét tức là còn may mắn lắm đấy!!!

Thông thường người ta vẫn nghĩ rằng Yêu và Ghét là 2 thái cực trái ngược nhau. Thế nhưng, thực tế là khi bạn vẫn còn để tâm đến việc bấm nút Yêu hay Ghét trên bảng điều khiển cảm xúc của mình, thì có nghĩa là bạn còn dành sự quan tâm cho ai đó.

Người ta vốn không thể lý giải được vì sao có sự Yêu – Ghét. Nếu bạn yêu ai đó, thì sau một sự việc bạn có thể ghét họ. Hoặc bạn ghét ai đó, rồi một ngày đẹp trời, biết đâu đấy, bạn lại cảm thấy yêu quý họ.

Chỉ khi bạn thấy ai đó không mang lại bất kì cảm xúc nào cho bạn… Chỉ khi bạn thờ ơ, lãnh đạm… Chỉ khi bạn nhận ra đó là vô nghĩa… Hãy quay mặt đi…

Tóm lại, nếu như ai đó bảo Yêu hay Ghét bạn thì hãy đừng quá đỗi vui mừng hay bực tức, vì một ngày nào đó, bạn có thể làm người ta thay đổi! Còn nếu người ta thấy Vô Cảm với bạn, và rằng bạn có làm gì, người ta cũng chả đoái hoài gì thì các bạn đành tiễn nhau lên đường đi nhé!

Về phần mình, tôi hiếm khi nói yêu hay ghét, mà tôi nói tôi có quan tâm hay không. Và một khi tôi đã Vô Cảm với ai hay vấn đề gì thì tôi sẽ im lặng và tránh xa ngay lập tức!

Ở đời phải biết thờ ơ với những thứ không đáng!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

2 bình luận về “Vô cảm

Bình luận về bài viết này