Giỏi làm cái đéo gì!

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ cái tít trên…

– Giỏi làm cái đéo gì!

Đó là câu răn dạy của một bác Tướng dành cho người con đã trưởng thành của mình!

Tất nhiên, tôi không tiện nói ra đó là ai để mọi người ngưỡng mộ! Thôi để đó, mình tôi ngưỡng mộ được rồi!

Đã từng đó tuổi, đã từng đó trải nghiệm để được phong Tướng, bác chắc chắn là người giỏi! Vậy mà cuối cùng bác phải thốt ra câu đúc kết đó thì quả thực, lớp trẻ chúng ta cũng nên để tâm mà học hỏi!

Đúng là ở bất kì thời điểm nào chứ không riêng gì thời buổi này, trong xã hội nào chứ không riêng gì xã hội mà chúng ta đang sống, Giỏi chỉ là một trong những yếu tố để thành công. Điều kiện cần và đủ bao gồm rất nhiều thứ khác nữa. Thực tế đã đưa ra rất nhiều minh chứng về những người giỏi ôm bất đắc chí. Vì sao ư?

Ah chắc vì con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Từ thời con người cố kiếm đồ để che thân, cho đến thời con người cố cởi đồ để khoe thân, mô hình tổ chức cuộc sống gọi nôm na là bầy đàn chứ không phải cá thể. Một cá nhân dù có giỏi cũng khó có thể thay đổi được điều gì. Trừ những trường hợp thực sự xuất chúng, ví dụ như Bác Hồ giỏi, Obama giỏi, Steve Jobs giỏi, Mark Facebook giỏi, Bạc Hy Lai giỏi, Chương Tử Di giỏi, Đinh La Thăng giỏi, Ngọc Trinh giỏi…

Vỏ quýt dầy có móng tay nhọn. Người giỏi ắt có người giỏi hơn. Và người giỏi ắt có người dốt đứng ngang hàng, thậm chí ngồi lên đầu. Tôi đã thấy nhiều người dốt mà thành công, vì họ Giỏi theo cách khác. Tôi đã thấy nhiều người giỏi mà thất bại và bị gọi là Ngu.

Tôi đã nghe nhiều câu kiểu như : “Giỏi làm cái đéo gì chứ!?! Có thay đổi được cái đéo gì đâu!?! Cái đéo gì chả  có luật rồi, vẫn thế cả thôi!?!”

Ah hóa ra thế!

Nhưng, tôi vẫn mong làm được “cái đéo” gì đấy để được công nhận là Giỏi trước đã…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

2 thoughts on “Giỏi làm cái đéo gì!

  1. Mình thấy thích bài viết này của Thùy,nó mang lại nhiều điều,nhiều thứ mà bấy lâu nay người ta hay đi tìm….Tìm cho đã,cố gắng cho đã….cuối cùng rồi …cũng 1 câu y xì : ” Giỏi làm cái đéo ji` ?”…

Gửi phản hồi

