Nước mắt đàn ông

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ lúc tôi phát hiện ra một nỗi sợ mới của mình…

Người đàn ông đầu tiên khóc mà tôi nhìn thấy chính là bố tôi, trong đám tang của bà nội. Lúc đó tôi như chết đứng. Tôi không thể tưởng tượng nổi một người đàn ông vào sinh ra tử thời chiến tranh như bố tôi, lại có thể khóc chẳng khác gì một đứa trẻ. Nhưng, với những giọt nước mắt của tình mẫu tử, ít ra tôi còn có thể hiểu được…

Sau này, tôi chứng kiến một vài trường hợp nữa, vì nhiều lý do khác nhau. Tôi cũng đã được nghe một vài bài hát về đàn ông khóc. Có 2 bài cũ rích mà tôi nhớ nhất là “Nước mắt đàn ông” và “Khi người đàn ông khóc”, đại loại mấy câu như thế này.

“Nước mắt đàn ông không rơi từng giọt, nước mắt đàn ông chôn sâu trong lòng…”

“Hãy khóc đi khóc đi khóc đi đừng ngại ngùng, và hãy khóc nước mắt ướt đẫm chứa chan trong lòng…Khi bao nhiêu cơn mơ chấp cánh bay xa vời, thì người đàn ông cũng vẫn phải khóc giống như ai…”

Đúng vậy! Đàn ông có thể khóc! Và đàn ông thường chỉ khóc khi cảm thấy bất lực, không thể làm được gì. Đó là lúc trông họ đáng thương nhất! Đã là đàn ông chân chính, chẳng ai muốn mình đáng thương cả!

Tôi vẫn thường nghĩ rằng đã là một người đàn ông trưởng thành và mạnh mẽ thì không thể khóc. Dù có phút giây đau buồn, yếu đuối hay thất bại thế nào thì cũng chỉ nên khóc một mình, không thể khóc trước mặt người khác được, mà đặc biệt là với lý do lãng xẹt như vì tình chẳng hạn. Nhưng rồi đến một lúc nào đó, chẳng ai kiểm soát được cảm xúc của mình…

Tôi đã từng tưởng rằng tôi chẳng sợ cái gì cả. Đúng là tuổi trẻ cứ tưởng mình bất tử, bồng bột và nông nổi. Càng lớn thì tôi càng thấy là tôi sợ nhiều thứ. Và một trong những điều khiến tôi sợ hãi nhất là nước mắt đàn ông.

Nghiêm túc mà nói, nhìn đàn ông khóc, tôi sẽ bị những dây thần kinh điều khiển cảm xúc, tạo thành một thứ hỗn tạp bao gồm kì dị, rùng rợn, hoang mang, thương cảm…   Tóm lại, lúc đó tôi thà chết còn hơn! Mặc dù tôi chả biết chết thì sẽ như thế nào? Liệu chết có đỡ sợ hơn không? Nhưng ít nhất, vào thời điểm đó, tôi chỉ muốn mình biến mất ngay lập tức để khỏi nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng ấy! Thế này thì có vẻ như cách đơn giản nhất mà đàn ông đe dọa được tôi là…khóc! Vậy đành ngửa mặt lên trời mà khấn “Cầu xin ông trời, từ giờ đến lúc con chết, đừng để con nhìn thấy đàn ông khóc nữa!!!”

KHÔNG nghiêm túc mà nói, dân gian có câu “nước mắt cá sấu”, còn với tôi, nước mắt đàn ông là “nước mắt cá mập”. Đơn giản vì cá mập đẹp và dễ thương hơn cá sấu. Tôi có nghĩ ra một chuyện vui (mà hình như có thật : ) để tặng những người đàn ông khóc vì tình thế này.

Khi người đàn ông khóc, Bụt hiện lên hỏi :

–       Làm sao con khóc?

–       Hức hức… Con thất tình!

–       Ôi zào tưởng gì!

Nói đoạn, Bụt quẩy đít ra đi…

–       Ơ Bụt đi đâu đấy? …ịt …ẹ Bụt! Bố mày đi yêu người khác!

Tuyệt! Thế mới là đàn ông chứ!!!

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

