Tưởng nhớ bạn Nhảm Nhí

Tôi giật mình nhớ ra hôm nay là ngày sinh nhật Bác, và cách đây 2 năm, tôi đã có một ngày đáng nhớ cùng một người bạn…

Bạn tôi tên là Nhảm Nhí. Đó là cái tên dễ thương tôi gọi bạn. Đơn giản bởi vì bạn thích nói chuyện nhảm nhí, và luôn có xu hướng nhảm nhí hóa cả những chuyện nghiêm trọng nhất. Điều thú vị hơn cả, đó lại không phải là tính cách thực của bạn. Tôi may mắn được chứng kiến cả sự nghiêm túc lẫn nhảm nhí của bạn.

Chúng tôi nói đủ thứ chuyện nhảm nhí, chuyện trên trời dưới biển, chuyện ngoài vũ trụ và xa hơn cả vũ trụ… Thậm chí cả triết học. Bạn tặng tôi cuốn sách “Thế giới của Sophie” và gọi tôi là Sophie…

Cứ như thế, bạn Nhảm Nhí và bạn Sophie hầu như chẳng có việc gì ngoài việc ngồi bên nhau và cười bất tận… Chỉ thế thôi mà giờ cũng không được nữa rồi…

Cách đây không lâu, bạn Nhảm Nhí của tôi đã chết rồi… Tôi chẳng còn nhớ điều gì về bạn, ngoại trừ một đôi mắt rất đẹp…

…2 năm trước, vào ngày này, chúng tôi ngồi café chém gió và sáng tác ra một truyện cười thú vị. Post lại truyện cười này để tưởng nhớ bạn Nhảm Nhí của tôi…

………………………

_Bác nào?_

Trong quán nước chật ních người, X. ngồi một mình nhấc điện thoại liên tục 3,4 cú, nói chuyện oang oang:

-… Ơ kìa, cô nghĩ anh là ai, vài tỷ anh k làm đâu!…Ôi zào, em đã bảo rồi, giám đốc đó thì giải quyết được gì, lên hẳn Tổng cơ, chị ạ!…Chuyện đó chú phải để anh!Anh quen Bộ trưởng mà…

Cả quán ngồi nghe X. nói chuyện mà cứ giật mình thon thót.

Bàn bên cạnh có 2 người bạn Y. và Z. đang ngồi, chuông kêu, Y. nhấc máy điện thoại:

-Dạ vâng, bác Triết ạ!…Tối qua nhà bác chơi ạ!…Dạ vâng, quý hoá quá!…

Z. hỏi nhỏ:

-Bác Triết nào thế?

-Bác Triết Chủ tịch nước chứ bác nào!

Chuông lại kêu, Y lại nhấc máy:

-Ôi dạ bác Dũng ạ!…Vâng đấy, ngày mai em cũng định qua chỗ bác bàn chuyện!…

Z. lại tròn xoe mắt hỏi:

-Bác Dũng nào thế?

-Bác Dũng Thủ tướng chứ bác nào!

Chuông lại kêu tiếp, Y vênh mặt nhấc máy tiếp:

-Dạ bác Giáp ạ!…Sức khoẻ bác vẫn tốt chứ ạ? Cháu định lát xong việc vào thăm bác ạ!…

Z. lại ngơ ngác:

-Bác Giáp nào thế?

-Bác Giáp Đại tướng chứ bác nào!

Cả quán toát mồ hôi hột, gần như nhảy dựng lên khi lại nghe tiếng chuông của Y. kêu, Y. lần này hí hửng ra mặt:

-Ôi dạ, Bác Hồ ạ! Chúc mừng sinh nhật Bác ạ!…

Z. chưa kịp mở mồm hỏi thì đã thấy cả quán xông vào oánh Y. vì cái tội “chém gió thành bão”…

P.S. Thắp cho bạn Nhảm Nhí một nén nhang trong tâm hồn…

Chúc bạn Nhảm Nhí của tôi ngủ ngon… R.I.P…

Gửi phản hồi

