Sai Lầm

Có nhiều cách kể chuyện hơn là làm bánh hay làm tình…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ lúc nghe một người bạn thở than khi lựa chọn sai lầm…

Bất kì ai cũng từng mắc sai lầm. Tôi không phải ngoại lệ. Người ta thường khó thừa nhận sai lầm của mình. Kể cả khi ta nhận ra rằng ta đã sai.

Có những sai lầm cần được sửa chữa…

Có những sai lầm không bao giờ sửa được…

Có những sai lầm luôn bị lặp lại…

Có những sai lầm không bao giờ tồn tại lần thứ hai…

Có những sai lầm khiến ta ngã quỵ…

Có những sai lầm khiến ta đứng lên…

Và sau tất cả, vấn đề không phải là đúng hay sai, mà ta nhận thức và trưởng thành được bao nhiêu.

Ngày hôm nay, tôi chợt nhận ra một sai lầm lớn của mình.

Tôi thường cho kẻ xấu bước ra khỏi cuộc đời tôi một cách bình yên, để thể hiện sự cao thượng lố bịch. Trong khi tôi lại dằn vặt những người tốt, chỉ vì họ tốt với tôi theo cách của họ, chứ không phải cách của tôi.

Tốt nhất là nên sửa mình trước khi muốn sửa người khác.

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

One thought on “Sai Lầm

  1. “Trong khi tôi lại dằn vặt những người tốt, chỉ vì họ tốt với tôi theo cách của họ, chứ không phải cách của tôi.”— Thích câu này…

Gửi phản hồi

