Yêu

Có nhiều cách kể chuyện hơn làm bánh hay làm tình.

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu bằng một trận cười sặc sụa…

Không hiểu hôm nay là cái ngày đẹp trời gì, mà có 2 chàng trai đều hát tặng tôi bài “Anh khác hay em khác” của bạn Khắc Việt. Một bạn hát vo trực tiếp, bạn kia thu âm đàng hoàng. Thực ra thì phải nhờ đến bạn Gúc Gồ mới biết tên bài hát, chứ tôi cũng chỉ nhớ được mấy câu điệp khúc…

“Và dường như anh hiểu ra một điều. Em đã khác xưa nhiều lắm. Và dường như anh hiểu ra một điều. Em đã hết yêu anh phải không. Vậy thì anh sẽ bước ra đi. Trả lại anh những ngày anh chưa đến. Và khi anh ra đi em sẽ nhận ra không ai yêu em như anh đã từng yêu…”

Điều thú vị ở chỗ, tôi chưa yêu họ được ngày nào, chưa bao giờ nhận lời yêu họ và chính họ cũng biết điều đó…

Tôi không có ý xúc phạm họ, và tôi cũng không phải xin lỗi vì tôi không thể yêu họ. Tôi chỉ thấy buồn cười…

Thời gian kéo lê cuộc sống thay đổi đến từng giây phút. Ai mà chẳng khác xưa! Đâu cần phải hiểu! Còn tình yêu ư? Có tình yêu nào giống tình yêu nào đâu, mà phải so sánh? Đâu cần nhận ra!

Đúng! Chẳng ai định nghĩa được chữ Yêu! Chẳng ai hiểu vì sao người ta yêu nhau! Mỗi người đều có lý do riêng cho tình yêu của mình, thậm chí chẳng cần lý do!

Tình yêu thực sự không cần đến bất kì một thứ phụ trợ nào mà vẫn cảm thấy hạnh phúc. Thế nhưng, điều tệ là tình yêu chỉ mang tính thời điểm, chẳng ai yêu mãi được, nên người ta buộc phải thêm những thứ phụ trợ khác vào để có cảm giác là đang yêu…

Tình yêu là một cái cây, phải chăm sóc, tưới nước. Đúng rồi! Nhưng kể cả thế thì cây vẫn có thể héo! Có thể vì đất xấu, thời tiết không thuận, hoặc ai đó đi ngang qua, thấy cây đẹp thì bứt lấy…nghịch chơi…

Thế đấy!!!

Yêu cho khổ, thế mà cứ thích Yêu…

Yêu cho vui, mà lại chẳng dám Yêu…

P.S. Chúc một nửa thế giới ngủ ngon!

7 thoughts on “Yêu

  1. Hôm nay là ngày “Black Valentine”. Hãy để chàng trai này hát tặng nmbt bài hát “Hãy mở cửa nhé tình yêu” :)) =))

Gửi phản hồi

