Xe máy vs Ô tô

Lâu lâu làm bài phát biểu cảm nghĩ tí! Cũng bởi số là sau mấy hôm Hà Nội trời mưa rỉ rách rùi hưng hửng lên, tớ toàn đi sưởi nắng bám bụi đường, rùi café phố cổ bét sờ nhè, ngắm dòng người qua lại, óc động đậy được nhiều thứ phết! Đường phố ngập tràn xe máy thừa mứa ôtô. Với đời sống hoành sờ tráng như bây giờ thì việc sở hữu một chiếc ôtô cũng chả lấy j làm khó khăn với một cơ số người. Họ có tiền họ mua ôtô họ lái ôtô. Chuyện dễ hiểu như măm kẹo! Tớ chẳng đề cập đến cái xe cái cộ làm j cho nó vĩ mô. Tớ chỉ muốn tập trung vào cái vi mô đó là tư duy, bộ óc của những người cầm lái. Lẽ đương nhiên xe cộ to hơn cái óc người nên nói vĩ mô, vi mô hỉu thẳng tưng k cần phải xoắn. Còn một khi đã thik xoắn thì rõ ràng là xe cộ chỉ là chiện cực nhỏ, cái óc người mới là vấn đề nhớn đáng quan tâm.

Tư duy mà tớ muốn nói tới ở đây là tư duy của một cơ số đàn ông lên đời từ cầm 2tay xe máy sang bưng vôlăng ôtô. Họ nghĩ rằng sự thay đổi đó nhớn lắm! Nhớn đến mức họ thay đổi cả con người họ. Dùng đồ sờ vào dễ gãy tay hơn nè nôm na là hàng xịn hiệu ý, bán mặt cho zời với giá cao hơn nè nôm na là vênh cái mẹt lên 2,3 chục độ nữa ý, và rằng thì gái ngồi kế bên chân phải dài hơn nè, xinh đẹp hơn nè. Nghĩ j thế, nghĩ hộ cho nhá!

“E hèm, chào các bạn, mình là đàn ông, mình chống bạo lực gia đình, mình ủng hộ chủ trương người VN dùng hàng VN kích cầu trong nước, mình phản đối hút thuốc lá nơi công cộng, đấy mình là mình dư lày, đi 4 bánh xịn hẳn hoi, mình phải khác cái hội 2 bánh,3 bánh chứ lị!!! Thế nên mình là đàn ông, mình cầm vôlăng, mình được cầm tha hồ những thứ khác ném đâu thì ném, liệng đâu thì liệng, vào mặt ai thì vào ý chứ gì nữa! Mà đấy vì mình cầm vôlăng mình thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội tức là tầng chóp của hình nón, mà số ít như mình phải xài hàng hiệu hàng cao cấp thì đất nước mới gọi là phát triển đi lên đời sống cao vút, còn hàng VN chất lượng cao hay thấp thì cứ để cái tầng dưới mình ôm số nhiều dùng cho đủ cung đủ cấp có phải là lành hơn k! Mình k hút thuốc nơi công cộng mà nơi công cộng là nơi k phải của mình, tất nhiên, còn giờ nơi nào chả là của mình, mình đi đâu chả đc nên mình hút thoải con gà mái thôi! Nhân tiện thì “con gà mái” ngồi cạnh vôlăng của mình cũng phải nuột nà hơn các con gà mái khác là chuẩn ý của ló dzồi! Chứ bi giờ thử hỏi cái chìa khoá xe của mình to và dài dư lày đi với em chân ngắn mặt hơi có tí phản tạo hoá thì e thiên hạ tưởng…xe là của em ý, mình chỉ là đứa tài xế thì ngại cho em ý quá!!! Ôi cái ngày xưa của mình ý qua lâu dzồi, hồi mình còn đi 2 bánh ý, mình k đc dư xế lày nên giờ mình cũng phải xoa dịu nỗi đau tí! Xưa mình cũng từ Dream Việt, Wave Tàu lày lọ lên PS(SH,LX) cả đấy chứ rưng mừ giờ bỏ xó ở nhà thoai, thi thoảng thik hóng gió thì lôi ra cho dzui chứ nhằm nhò j so với quả Camry(Mẹc,Benlì) bi giờ! Thik làm quen với mình, nếu là zai thì phải có mằn ni mắn nì măn ní, nếu là gái thì k cần nhìu chỉ cần có sắc là đc, liên hệ với mình theo sđt…lộc phát phát lộc, tứ quý quý tứ nhá! Nói chiện lâu quá tốn thời gian vàng bạc của mình quá, mình ra lấy 4 bánh ra lướt qua đám đông đây! Chào nhé! Ah tí quên, có tờ tiền lẻ nào k? 10,20 khìn ý cho mình trả tiền trông xe, mình toàn tiền chẵn 500khìn với thẻ Vi Da Mát Sờ Tơ thôi à!!!”

Cả lớp vỗ tay khen bạn “Mình” nào!!! Bạn “Mình” có tư duy thật nà…đẳng cấp và cao siêu! Nhg mà tớ bảo nè bạn “Mình” ơi! Bạn…nhạt toẹt ý!!! Tớ 2 bánh cả ngày trên đường khói bụi dính vào mồm tớ nên tớ mặn là phải! Bạn ngồi trong đó kín cửa cao kính thế thì lại chả bị nhạt ý!!! Bạn bình thường như đường nông thôn hộ tớ đê! Đầy người cũng cầm vôlăng như bạn rưng mừ ngta có thế đâu! Bạn cúi người xuống 1 tí chứ tớ ngẩng cổ hơi mỏi, còn nếu mà bạn k cúi đc ý thì để tớ lấy cái ghế cho bạn ngồi rồi thì bạn ngước nhìn tớ hộ cái nhá, tớ nói 1 câu thì thầm vào tai bạn thôi! Này ghé tai ra đây nói nhỏ nghe nè!

VẤN ĐỀ K PHẢI Ở XE MÁY HAY ÔTÔ MÀ Ở CÁI ĐẦU Ý!!!

P.S. Chúc cả thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

