Tĩnh Lặng

 

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ cảm giác nghiêng ngả bị gió thổi đi…

Cả khoảng sân rộng thênh thang, vài ba tán cây xào xạc cọ vào nhau, cọ vào tường, tạo ra những âm thanh sồn sột vui tai. Không khí ở quê trong lành lắm! Như thể fải lấy cái k khí của thành phố ra lọc qua tầng tầng lớp lớp màng lọc, rồi fải chưng cất thế nào đó mới ra đc cái thứ k khí trong như thế này ý! Khó như thế nên có thấy ai làm đc đâu! Mà cũng chả thể đóng lọ đóng chai cái thứ k khí này đc! Của hiếm như vậy thì chả có cách nào khác là ngồi đó mà tận hưởng thôi!

Con chó già bé tẹo nãy giờ cứ chạy ra chạy vô, loanh quanh chân mình. Mỗi năm gặp mình có vài lần, mình cũng chả bao giờ vuốt ve âu yếm j nó, thậm chí còn chả quân tâm đến việc có nó tồn tại trên đời, vậy mà chả bao giờ nó lạ mình, sủa mình 1 tiếng! Nhìn nó tội nghiệp kinh khủng! Lông rụng lởm chởm, chân đi vòng kiềng! Con chó gần 20tuổi rồi, giá mà nó là người thì nó đang ở độ tuổi đẹp lắm đấy, vậy mà tiếc thay cho cái kiếp chó của nó! Khốn nỗi, nó lại là một con chó cái mắn đẻ kinh dị. Đời nó tính đến thời điểm hiện tại đã hơn 30 đứa con ra đời, kẻ sống kẻ chết k nhớ nổi! Trớ trêu nữa là chả biết ai đặt cho nó cái tên Happy! Nhìn nó thảm thương như vậy thì Happy lắm cơ ?!?! Ấy vậy mà ở cái tuổi gần đất xa trời này rồi, xấu xí tệ hại k đỡ nổi rồi, mà thấy bảo chó trai làng vẫn vài anh theo đuổi Happy mới kinh hãi chứ! Gừng càng già càng cay chăng??? Ngẫm đời con chó Happy già mà nực cười!

…“Mày chỉ còn chờ chết thôi, vậy mà người ta vẫn cứ gọi mày âu yếm hay chửi mắng mày bằng cái tên Happy cơ đấy! Và xét cho cùng thì mày cũng chỉ là đồ súc vật, mày cũng đâu cần sự Tĩnh Lặng fải k Happy? Hay tao nghĩ sai? Sao tao lại cứ nghĩ rằng ngoài con người ra thì bọn súc vật như mày cần quái j đến sự Tĩnh Lặng cơ chứ!!! Mày hiểu j về thế giới, mày có việc j để làm ngoài sủa vài tiếng trông nhà, thi thoảng nhăng nhít rồi đẻ đái! Cứ nhìn cái điệu bộ mày lăng xăng dù đã già khú đế, k chịu ngồi im cùng tao ngắm trăng hóng gió (ah mà trăng cũng cười mỉm cho cái sự nực cười của mày đấy), đủ hiểu rằng mày chỉ là một con chó thôi, Happy ạ! Vậy mà có lúc tao lại cứ quên mất mày chỉ là một con chó đấy! Chắc tại tao nhầm! Hay bởi điểm chung duy nhất giữa tao và mày lúc ấy là muốn tránh xa những âm thanh ồn ã ì xèo! Hay tại hình như có lúc tao lại ước làm kiếp chó như mày hay con khỉ gió j cũng đc, miễn k fải là con người!!! Ah Happy ah, chắc tao chả gặp đc mày lúc mày thập tử nhất sinh đâu, nên tao chỉ mong mày chết k đau tẹo nào nhá!”…

Trở về với thế giới loài người nhé! Ah nó cũng k khác thế giới khác nhiều lắm đâu! Đó là cái thế giới mà bất kể là chó hay là người, hay là người lai chó, thì cũng cần sự Tĩnh Lặng cả thôi!!!

Bỏ lại mọi người ồn ã trò chuyện trong nhà, lang thang một mình ngoài sân, rồi kiếm lấy một góc nhỏ xinh nép mình vào đó, dựa lưng vào tường, đăm đắm nhìn vào khoảng không vô hình trước mặt…vô thần… Gió sông thổi từng đợt mát rượi vào tận trong lòng… Nhắm mắt tận hưởng làn gió ấy và tưởng tượng về một nơi nào xa lắm, nơi có mùi ấm áp nào đó thoang thoảng… Chẳng biết có phải vì mải nhớ đến mùi ấm áp mà quên mất gió mát đang cào vào người mời gọi, và có lẽ thế mà gió bực tức nổi trận cuồng phong. Gió ào ạt thổi mình đi, làm mình lạnh rợn người, nghiêng ngả. Nhg vẫn quyết k chịu buông tha cái k gian tĩnh lặng mà mình vừa tạo ra, nên cố ngồi im, ngồi vững, vẫn nhắm mắt, kệ!!! Muốn nói chuyện với ai đó nhg đâu fải cứ muốn là đc! Có lẽ cái thế giới của ngta ở hơi xa tầm tay mình, mà mình thì lại chẳng cố gắng để chạm tới! Mình k thik xê dịch vị trí của mình, k thik vươn người ra, thì làm sao mà chạm tới đc! Thôi đành ngồi đó tĩnh lặng, mà mong ngta sẽ tự kéo thế giới ấy lại với mình vậy! Chỉ cần Tĩnh Lặng, thế thôi!!!

Tĩnh để thấy cuộc sống thật đẹp, Lặng để chiêm nghiệm thế giới!

P.S. Chúc cả thế giới tĩnh lặng vài giây!!!

Gửi phản hồi

