Kệ đi !!!

 

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ những vệt dài của khung cảnh 2 bên đường…

Chiếc xe khách tổ lái như bay trên đường, chỉ chực đâm sầm vào bất cứ cái gì ngáng nó. Ngồi trên xe mà tim “quý khách” cứ rung lên bần bật như oánh đàn Tơ rưng😦 K hiểu số đen thế nào (nghi ngờ là do nhận cú điện thoại của “kẻ thik gây phiền toái” trc khi lên xe) mà mình phải ngồi cạnh thùng trứng vịt to đoành! Ngửi mãi quen mui, k ngại, nhg muốn duỗi chân ra hoặc là đạp vỡ đống trứng đó luôn cũng k dám…

Những ông chồng mặt đỏ ngầu vì rượu, những bà bầu phưỡn bụng ngồi ăn cỗ hì hụi, những đứa trẻ con nghịch ngợm lấm lem nhoe nhoét…

Một anh chàng cầm ly rượu khắp nơi tung hoành đi hết bàn này đến bàn khác, cười nói huyên thuyên một hồi rồi quay ra quát vợ con ầm ầm làm cả vợ con lẫn người ngoài cứ tròn xoe mắt k hiểu vì sao. Cái tính sĩ diện của đàn ông đôi khi thể hiện một cách quá lố và nực cười!

Có cô bạn đẹp như mộng, chồng con rồi, hí hửng chụp ảnh tự sướng đi tìm lại thời son sắt, rồi lại quắn đít đi về nhanh nhanh cho con măm măm… Có cô em thời trước cũng đẹp như mộng, duyên dáng, khéo léo, trai theo hàng đàn, mà giờ lấy chồng, có bầu rồi, bao nhiêu cái duyên k hiểu theo đường nào chạy đi đâu hết! Tăng 15kg, mặt mũi phì nộn, biến dạng, ăn to nói lớn, ngồi khoắng sạch mâm cỗ rồi còn đi sang mâm khác ăn tiếp… Nghĩ phận mình mà k dám tưởng tượng sau này mình cũng thế chăng…

Trộm vía trẻ con cũng quấn mình, chơi với bọn nó cũng vui nhg nhiều lúc đúng là dở khóc dở cười! Có đứa bỏ mẹ bám mình đòi bón cho ăn, có đứa đàng sờ hoàng vạch chim ra đòi mình đưa đi tè, giơ mông kêu buồn ị… Nhg dã man nhất là có đứa bé 3tuổi mặt như thiên thần mà lòng dạ hơi ác quỷ! “Thần đồng đất Việt” đó khen mình nguyên văn 3 chữ “ti đẹp thế” và đòi “sàm sỡ”… Rợn cả người!!! Chuyện thật như bịa!!!

Số là cả tuần nay k đi làm, chỉ loanh quanh đi ăn cỗ cưới, đầy tháng, thăm hỏi! 3 ngày nay di chuyển cả 500km, gần 10 tiếng đồng hồ ngồi trên xe ô tô. Đi đâu cũng phải gặp gỡ, trò chuyện, tiếp xúc với nhiều người hơn mức bình thường. Cũng thú vị nhg k kém phiền toái khi gặp phải người k biết điều, đi quá giới hạn của phép xã giao thông thường, mà toàn người lập gia đình rồi chứ! Có cảm giác sau khi lập gia đình, người ta thay đổi và đôi khi cư xử hơi kì cục thì phải…

Náo nhiệt, hân hoan, ồn ã, xào xạc…

Đám cưới chị họ, bạn cấp 2, cấp 3, đại học cứ thế quay cuồng! Rất mừng cho họ vì họ đã tìm được một nửa của mình! Nhg thú thực là có chút lo lắng cho những đôi vợ chồng trẻ! Mình đã chứng kiến những yêu thương, những nồng nàn, những trục trặc, những đổ vỡ, những hoà giải, những hàn gắn… Mình thực sự k biết họ sẽ giải quyết vấn đề thế nào, và đương nhiên là mình sẽ còn phải chứng kiến những điều tương tự ở họ. Có lúc nhìn bố mẹ mình vui vẻ, mình đã k hiểu họ lấy đâu ra tình yêu để mà bên nhau đến tận bây giờ mà vẫn hạnh phúc thế! Rồi có lúc họ cãi nhau, mình ôm nỗi buồn vón thành một cục và băn khoăn, lại càng k hiểu sao họ có thể cứ nói mãi về dăm ba cái chuyện vớ vẩn đó! Là sao???

Những lát cắt cuộc sống như vậy để nói lên một điều rằng mình chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân gia đình! Từ khi mình thay đổi suy nghĩ từ cố gắng thật nhiều cho công việc, sang cố gắng hoàn thiện mình để sau này có thể làm một người vợ, một người mẹ tốt, thì mình đã bắt đầu lo lắng về cái gọi là “cuộc sống sau hôn nhân”. Có chị bạn đã 2 mặt con, tâm sự rằng “Cờ đến tay ai người đó phất thôi em ạ, có khi mình còn phất giỏi là đằng khác, nên cứ kệ đi em”! Uh có thể! Nhg xét cho cùng có sự chuẩn bị dù ít hay nhiều vẫn tốt hơn chứ! Vậy nên mình vẫn sẽ tận hưởng nốt cuộc sống tự do này và tiếp tục chuẩn bị cho trang tiếp theo của cuộc đời khi mình bước lên xe hoa! (Nói cho vui mồm, đã ai rước đâu mà đòi bước :d)

Chiều nay, trên đường ô tô về, nhìn sang cửa sổ, khung cảnh 2 bên đường cứ rào rạt trôi qua tầm mắt mình, nhìn về phía trước, cả con đường ào ạt trôi tuột như nuốt chửng mình… Cuộc sống chỉ là những chuyến xe như thế này thôi! Vèo vèo chẳng chờ đợi ai cả!!! Dù muốn hay k, quá khứ vẫn trôi qua và tương lai đang hướng tới! Như mình vẫn từng nghĩ rằng, cứ sống với giây phút này đã, tính sau, à k, chẳng cần fải tính gì cả! KỆ ĐI!!!

P.S. Chúc cả thế giới ngủ ngon, trừ những đôi vợ chồng mới cưới! Chúc họ thiếu ngủ😉

Gửi phản hồi

