Chia tay Cuộc Sống Thường Ngày

“Sắp chia tay mà sao phởn thế em?”

Mình giật mình…

Phởn – đó đúng là cảm giác của mình trong nhiều ngày qua, kể từ khi quyết định chia tay chương trình Cuộc Sống Thường Ngày – Ban Thời Sự VTV.

Thế nhưng, vào ngày cuối cùng làm việc tại đây, cảm giác ấy k hề hiện hữu…

Những gương mặt quen thuộc, những lời nói cuối cùng với tư cách là đồng nghiệp, những ánh mắt sẻ chia… Tất cả khiến mình nghẹn ngào…

Như đã từng nói, mình vốn k phải là người chung thủy trong công việc. Đã từng có vài lần chia tay công việc này, công việc kia. Lần này, với CSTN, về bản chất thì giống, nhg về cảm xúc thì khác…

Khác ở chỗ mình đã từng yêu nó điên cuồng. Tình yêu đó đủ lớn để dù đã hết yêu nhg mình vẫn cố gắng chịu đựng, cho mình thêm thời gian, thêm cơ hội, với hy vọng mình có thể tiếp tục yêu nó lần nữa. Nhg mình vẫn vậy… K thể yêu lần thứ 2…

Khác ở chỗ mình phải xa nhiều người mà mình thực sự quý mến. Mình may mắn khi đc làm việc ở Phòng xã hội – nơi tốt nhất, tình người nhất ở Ban, nhưng lại là nơi ít hợp với cá tính mình nhất, và đó lại là điều đáng tiếc nhất.

3 năm mình gắn bó với CSTN cũng chính là quãng thời gian nhiều biến động nhất  nơi đây. Chính vì thế mà mình cũng học được nhiều hơn.

“Khi có bão, mỗi người xử sự theo những cách khác nhau và đúng với bản chất của mình. Có người sợ hãi. Có người chạy trốn. Có người đổi thay. Có người sải cánh như đại bàng, bay vút lên cao.”

Mình đã chứng kiến những ánh mắt hừng hực tình yêu với công việc, giờ chỉ còn lại những tia sáng mong manh của đốm lửa đang tàn. Có thể mình chỉ là một cái bóng lượn lờ thậm chí k dám chạm vào 1 hạt bụi nơi đây, nhg mình hiểu và thông cảm với những khó khăn, những muộn phiền của các anh chị. Và mình thực sự vui khi có nhiều người gọi mình ra một góc hoặc rủ café để mà thủ thỉ hỏi han, khuyên nhủ mình rồi chia sẻ chút nỗi lòng với mình khi biết mình sắp ra đi.

“Tại sao em lại ra đi khi sắp có được quyền lợi tốt như thế?”

Mình mỉm cười…

Cái thứ mà mọi người nghĩ là tốt, với mình chắc gì đã là tốt. Đúng là trong suốt 3 năm làm ở đây, khi nào nhắc đến cái gọi là quyền lợi, mình cg đều mong muốn có được nó. Thế nhưng, khi sắp có được rồi thì mình lại buông tay.

Có lẽ bởi vì “Hạnh phúc k nằm trên đỉnh núi cao mà trên con đường ta leo lên đỉnh núi ấy”.

Và như vậy thì ở nơi đây, mình đã hạnh phúc đủ rồi. Ngoài hạnh phúc ra, mình còn có nhiều thứ khác nữa. Những trải nghiệm, những bài học về đời về nghề, những buồn vui …

Nếu thứ mình k cần mà người khác cần, thì hãy để lại cho họ.

Có thể sau này, một lúc nào đó, mình sẽ cảm thấy tiếc nuối, thậm chí nghĩ rằng quyết định của mình là sai lầm, thế nhưng, khi tất cả đã qua, sẽ chỉ còn lại những điều tốt đẹp nhất! Nhớ lắm quên sao được…

Lời cuối cùng mà mình muốn gửi tới tất cả các anh chị, các bạn ở Ban Thời Sự VTV cũng như khán giả đã theo dõi mình trong CSTN :  XIN CẢM ƠN!!!

Chúc cho những người mình quý mến ở nơi đây sẽ k đổi thay! Mãi mãi là những người anh, người chị mà mình tôn trọng! Và họ k còn là anh, chị của mình trong công việc nữa, mà sẽ trở thành người anh, người chị của mình trong cuộc sống!

Để kết thúc quãng thời gian dài, câu chuyện dài và hơi bùn bùn nè, mình kể về cuộc đối thoại thú vị vào ngày cuối cùng như thế này.

–       Này em, đi thật đấy ah?

–       Dạ vâng, thật ạ!

–       Sao thế?

–       Dạ, nói thật là vì tính em k ngoan, nên k hợp làm việc ở đây ạ!

–       Haha, con ranh! Đúng rồi, ở đây muốn gì cũng đc miễn là em phải ngoan! K ngoan ra chỗ khác chơi đi!

Lý do là thế đấy! Lý do là ở em, tại em k ngoan ạ! Hehe!

P.S. Từ giờ trở đi, Cuộc Sống này sẽ k còn là Thường Ngày nữa nhá😉

Nghe bài hát “Để trái tim luôn gần nhau” này nhé🙂

http://mp3.zing.vn/bai-hat/De-Trai-Tim-Luon-Gan-Nhau-Phuong-Anh/IW6I0DD8.html

One thought on “Chia tay Cuộc Sống Thường Ngày

  1. “Hạnh phúc k nằm trên đỉnh núi cao mà trên con đường ta leo lên đỉnh núi ấy”
    Chi rat thich cau nay cua em va sau khi leo Fan ve thi cung thuc suc thay nhu vay

Gửi phản hồi

