Cơn Gió Thoảng

 

_Tặng những cơn gió thoảng của đời tôi_

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ cảm giác nhắm mắt tận hưởng những làn gió đông mơn man lách qua người…

Chắc hẳn là trong đường đời của mỗi người ai cũng đã từng có những kiểu TÌNH YÊU, TÌNH BẠN, TÌNH ANH EM, TÌNH CHỊ EM đến rồi đi – cái thứ gọi chung là tình cảm có sự dao động ấy khác hẳn với những thứ tình cảm bất di bất dịch như tình ruột thịt chẳng hạn. Tất nhiên trong mỗi trường hợp, tình cảm ấy có biên độ dao động khác nhau, nhg có chung một đặc điểm là Chợt đến – Chợt đi. Nói một cách văn hoa, tôi gọi thứ tình cảm ấy là Cơn Gió Thoảng.

(Nhấn mạnh lại Cơn Gío Thoảng k chỉ là tình yêu nhé!)

Nếu coi vấn đề nào cũng có hai mặt như đồng xu thì tôi sẽ đi lật từng mặt của đồng xu ấy và soi dưới ánh sáng chói chang của mặt trời để nhìn cho rõ. Tôi k quan niệm đồng xu có 2 mặt trái phải, chỉ có mặt đẹp hơn và mặt ít đẹp hơn. Tất nhiên cái đẹp do riêng tôi cảm nhận.

Ở mặt ít đẹp hơn của đồng xu thì chính bản thân sự Chợt đến – Chợt đi của những cơn gió thoảng làm ta tiếc nuối, thất vọng. Tình trạng này ngắn dài tuỳ thuộc vào từng cơn gió, nhg có điều chắc chắn là khi giai đoạn này kết thúc thì ta sẽ thấy cơn gió đó k đáng để ta nuối tiếc, thất vọng như vậy. Bởi sẽ còn nhiều những cơn gió khác. Xét cho cùng những cơn gió thoảng sau khi làm ta vui vẻ, dễ chịu thậm chí hạnh phúc thì cũng chẳng lấy đi của ta thứ gì to tát lắm ngoại trừ một chút lòng tin. Theo cách này thì số lượng những cơn gió thoảng tỉ lệ thuận với số lượng một chút lòng tin bị mất đi, và “một chút” k cố định mà đc định lượng theo cường độ của mỗi cơn gió. Vì vậy sau mỗi lần gặp cơn gió thoảng, nếu đem lòng tin đặt lên bàn cân thì đừng hỏi vì sao nó lại nhẹ thế. Có những cơn gió thoảng vô tình, có những cơn gió thoảng cố ý làm ta tổn thương. Cũng như có gió lành gió độc thôi…

Còn ở mặt đẹp hơn của đồng xu thì những cơn gió thoảng khiến da ta bị chai sạn hơn, lần sau phải là cơn gió có cường độ mạnh hơn ta mới cảm nhận đc, đồng nghĩa với lòng tin cũng tự tạo ra kháng thể có lợi. Có vẻ như ở mặt đẹp hơn của đồng xu thì ít thứ để phân tích hơn nhg cứ yên tâm là cái ĐƯỢC nhiều hơn cái MẤT !!! Vì sau khi thưởng thức những cơn gió thoảng, cái ĐƯỢC rất cô đọng và mang tính kết quả, còn cái MẤT chỉ là sự rải rác vương vãi mang tính quá trình.

Chẳng có quy luật nào trong vấn đề này. Cách tốt nhất khi gặp những cơn gió thoảng là hãy tự gạt phăng mong muốn của mình, hãy cứ cảm nhận tận hưởng những cơn gió thoảng ấy và để chúng đi khi chúng muốn đi. Tin tôi đi, gió dù mát, nóng hay lạnh thì vẫn đáng thưởng thức cho biết cái người ta vẫn gọi nôm na là…mùi đời.

Và những cơn gió thoảng của tôi trừ khi tự quay lại tìm kiếm tôi, chứ tôi k bao giờ níu kéo… Ngược lại, tôi cũng chỉ là cơn gió thoảng của một cơ số người…

P.S. Anh, chị, em hay bạn nào là cơn gió thoảng của tôi thì tự hiểu nhé! Số còn lại thì cố gắng đừng để trở thành cơn gió thoảng của tôi hay của người khác nhé!

Gửi phản hồi

