Tình Bạn hay Khói Thuốc ?

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ một khoảnh khắc bất chợt trong làn khói, tôi bỗng tự đặt một câu hỏi có vẻ rất ngu ngơ rằng…

“Tôi đang nhìn bạn hút thuốc nhưng liệu bạn có thấy tôi đang nhìn bạn hút thuốc?”

Xung quanh tôi hầu như ai cũng hút thuốc lá. Bạn trai hút, bạn gái hút. Tôi chẳng bao giờ kì thị gì những người hút thuốc cả. Bạn có thể thoái mái hút thuốc trước mặt tôi. Nhưng làm ơn hãy để ý một chút, quan tâm đến tôi một chút, đơn giản như việc đừng để khói thuốc bay thẳng vào tôi. Những người hút thuốc thậm chí còn k thik mùi thuốc lá của người khác chĩa thẳng vào mình, huống hồ là người k hút thuốc như tôi. Hút thuốc lá là sở thik, thói quen của bạn. Tôi tôn trọng sở thik và thói quen của bạn, tức là tôi tôn trọng bạn. Vậy thì tôi cũng cần bạn tôn trọng tôi!

Mà đấy, hút thuốc chỉ là một trong số vô vàn những hành động bạn đang làm một cách vô tâm và k để ý đến những người bị ảnh hưởng!

Ngta thường nói “giàu vì bạn”, vậy thì tôi là người khá giàu đấy! Bởi tình bạn là thứ tài sản lớn nhất mà tôi có và tôi luôn trân trọng! Người ngoài thì tôi k nói tới, mà tôi cũng k trông mong j người ngoài để ý mà hiểu. Tôi chỉ mong những người bạn của tôi hiểu điều này. Bởi vì chúng ta là bạn. Nếu bạn thấy tôi đối xử tốt, tử tế với bạn thì thật là may mắn cho tôi là bạn đã nhận ra điều đó. Và nếu được thì mong bạn cũng hãy làm như vậy với tôi!

Đừng hời hợt như khói thuốc lá!!! Nhả ra rồi bay đi!!! Đừng để tình bạn cũng như vậy!!!

Tôi k có quyền j bảo bạn phải làm thế này thế kia. Tôi cũng chẳng van xin để bạn thương hại mà làm như vậy. Cái tôi cần chỉ là sự công bằng và tôn trọng trong tình bạn!

Tôi luôn tự đặt vị trí của tôi ở sau. Bạn nói thì tôi mới nói, bạn im lặng thì tôi cũng im lặng. Tôi để bạn là người bắt đầu và kết thúc câu chuyện giữa chúng ta!

Tôi là thế đấy và tôi chỉ thế thôi! Cảm ơn nếu hiểu và vẫn làm bạn của tôi!

P.S. Chúc cả thế giới ngủ ngon!

Gửi phản hồi

