Thùng rác cuộc đời

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ buổi chiều Chủ nhật rảnh rỗi dọn phòng…

Trước đây khi dọn phòng, tôi thường tiêng tiếc giữ lại cái này cái kia để phòng khi sau này có thể dùng đến. Còn bây giờ, chỉ cần trả lời câu hỏi hiện tại có dùng hay k, nếu có giữ lại, k thì vứt đi ngay lập tức… Một cách đơn giản hóa cuộc sống… Con người về bản chất khó mà thay đổi, tuy nhiên có những thói quen thay đổi lúc nào k biết. Thói quen “vứt rác” này được tôi thay đổi và áp dụng cả trong công việc hay các mối quan hệ xã hội cũng vậy.

Riêng tháng 9 vừa rồi bỏ mất một cơ số show, thiệt hại lên tới hàng chục triệu đồng…
Từ đầu năm đến giờ bỏ đi một cơ số cơ hội lớn, một cơ số mối quan hệ…
Vì sao ư? Có thể vì tôi ngu, hay có thể vì đơn giản là k đáng, hoặc tôi K Cần. Vậy thôi! Nghèo mà còn kiêu nhg thà kiêu vì nghèo còn hơn kiêu vì những thứ zời ơi đất hỡi khác!

Chả ai sống mà chưa bao giờ hối tiếc. Vấn đề là sự hối tiếc ấy có lớn lao, có quan trọng hay k. Nếu hối tiếc chỉ thoảng trong phút giây rồi qua thì cũng chẳng đáng bận tâm. Đôi khi ta phải vứt bỏ những thứ dù có giá trị, dù k muốn, dù có hối tiếc… Nhg hãy nghĩ đến mục đích chính yếu nhất cần hướng tới, nói cách khác dễ hiểu hơn là “những thứ cần thiết với mình”. Chúng ta thường phân vân và nhầm lẫn giữa những điều chúng ta Muốn và những thứ chúng ta Cần. Có một cách khá hiệu quả xóa tan đi những băn khoăn đó. Khoanh tròn những điều ta Cần và những điều ta Muốn rồi cho 2 vòng tròn này đan vào nhau. Khoảnh chung chính là điều chúng ta vừa Cần vừa Muốn – đó cũng chính là những điều ta phải thực hiện trước tiên. Sau đó là những điều ta Cần nhg k Muốn. Cuối cùng là những điều ta Muốn nhg k Cần. Cứ vứt chúng vào thùng rác cuộc đời đã, tính sau!

À tất nhiên đó là quan điểm của tôi, đừng phán xét đúng hay sai! Đó là cách của tôi! Vậy thôi!

P.S. Chúc cả thế giới ngủ ngon để ngày mai còn vứt rác!

Gửi phản hồi

